[Spoil Alert!!] Avengers: Endgame เด็กหนุ่มที่โผล่มาท้ายเรื่องคือใคร ?

ในที่สุดบทสรุปของจักรวาลภาพยนตร์ที่ยิ่งที่สุดแห่งยุค Avengers: Endgame ก็ได้เข้าฉายให้ทุกคนได้สัมผัสความยิ่งใหญ่และความอิ่มเอมกันไปแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนคงจะคิดเหมือนกันว่า ตัวหนังนั้นได้มีการใส่อะไรที่เกี่ยวข้องกับหนังเรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมาในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) เต็มไปหมด ซึ่งแน่นอนว่าหากคุณไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ หรือคนที่จำอะไรได้แม่นยำ ก็อาจจะมีการลืมกันไปบ้าง (ก็เล่นมีออกมาตั้ง 22 เรื่อง) และจุดที่คิดว่าน่าจะมีสงสัยกันมากที่สุดเรื่องหนึ่งนั่นก็คือ เด็กหนุ่มคนหน้าตาไม่ค่อยคุ้นที่โผล่มายืนอยู่ท้ายเรื่องคือใคร ? และทำไมถึงได้อยู่ในฉากนี้ด้วย วันนี้ Dude it’s Time จะมาไขข้อข้องใจกันครับ และขอบอกว่าเมื่อรู้แล้วคุณจะรักในความใส่ใจของ Marvel Studio มากยิ่งขึ้นไปอีก

แต่ก่อนจะไปดูขอเตือนอีกครั้งนะครับ [Spoil Alert!!] 

.

.

.

.

ใครยังไม่ดูปิดไปก่อนได้นะ

.

.

.

.

.

.

เราเตือนคุณแล้ว !

.

.

.

.

.

ฉากสำคัญที่ว่านั่นคือฉากพิธีศพของ Tony Stark ที่ได้เสียสละตัวเองปกป้องชีวิตทั้งจักรวาล และในฉากนั้นก็ได้มีเหล่าฮีโร่และผู้เกี่ยวข้องมาร่วมพิธีกันทุกคน ในฉากนั้นกล้องจะไล่แพนไปเรื่อยๆผ่านหน้าใบที่ทุกคนรู้จักกันดี จนกระทั่งแพนมาถึงเด็กหนุ่มคนหนึ่งซึ่งยืนอยู่แถวหลังและดูไม่ค่อยคุ้นหน้า จนเราอาจจะต้องอุทานกับตัวเองว่า นี่ใครวะ! มายังไงเนี่ย ทำไมกล้องจับนานจัง ซึ่งเด็กหนุ่มคนนั้นก็คือ Harley Keener ครับ

มาถึงตรงนี้หลายคนคงยิ่งสงสัยเข้าไปใหญ่ว่าใครวะเนี่ย! ใจเย็นๆก่อนนะครับ เราจะพาทุกคนย้อนกลับไปในเรื่อง Iron Man 3 (2013) หลังจากที่ Tony โดน Mandarin ตัวร้ายฉากหน้าของเรื่องถล่มบ้านซะย่อยยับ จนเขาต้องใส่ชุดเกราะบินหนีออกไปให้ไกลที่สุดจนพลังงานของชุดหมด Tony ที่ได้รับบาดเจ็บเดินลากชุดเกราะไปจนเจอกับโรงรถของบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งในนั้นมีอุปกรณ์พอจะซ่อมแซมชุดเกราะได้เล็กน้อย และเขาก็ได้พบกับ Harley Keener เด็กชายผู้เป็นเจ้าของบ้านนั่นเอง

ตัว Harley นั้นดูจะชื่นชอบ Iron Man เป็นพิเศษ และเขาก็สนใจเรื่องการประดิษฐ์ด้วย เขาพยายามเสนอตัวเป็นพาร์ทเนอร์อยู่หลายครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าถูก Tony ปฏิเสธไป และให้เขาช่วยหาของเล็กๆน้อยๆในการมาซ่อมชุดเกราะเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้น ทั้งคู่ก็ได้ผ่านวิกฤตมาด้วยกันและ Harley ก็มีส่วนทำให้ Tony คิดค้นวิธีการต่อกรกับศัตรูของเขาได้สำเร็จ และในตอนท้ายเรื่องเด็กน้อยอย่าง Harley Keener ก็ได้รับเซอร์ไพร์สเป็นคอมพิวเตอร์และชุดประดิษฐ์ชุดใหม่ เป็นของขวัญจาก Tony ถือได้ว่า Harley Keener นั้นเป็นเด็กผู้ชายคนแรกที่ Tony Stark ยอมเปิดใจให้ ก่อนจะมาพบกับ Peter Paker เลยนะ

ย้อนกลับมาที่ Avengers: Endgame เป็นเวลาห่างจาก Iron Man 3 ถึง 9 ปี (ตามเวลาในเรื่อง) เด็กตัวน้อยในวันนั้นได้เติบโตกลายเป็นหนุ่ม และมาร่วมไวอาลัย Tony Stark ชายผู้เป็นนายช่างใหญ่ของเขา…

ปล.Harley Keener คือตัวละครที่ยังไม่เคยมีในเวอร์ชั่น Comic แต่ด้วยความสนใจในสิ่งประดิษฐ์ของเขา ก็น่าลุ้นเหมือนกันว่าจะได้มีบทบาทต่อไปใน MCU หรือเปล่า

Loading