ขยี้ฉาก End Credits Spider-Man: Far From Home (สปอยล์)

อ่าน ขยี้ฉาก End Credit Spider-Man: No Way Home คลิกที่นี่

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนๆ Marvel Cinematic Universe(MCU) ตั้งตารอกัน เพราะ Spider-Man: Far From Home จะเป็นเรื่องแรกที่จะดำเนินเรื่องราวหลังจากมหาสงครามใน Avengers: End Game และยังเป็นเรื่องสุดท้ายใน Phase 3 ของ MCU อีกด้วย ซึ่งในฉาก End Credits ของเรื่องนี้ ก็เหมือนจะปูทางเป็นนัยๆ ว่าเป็นเราจะได้เจออะไรบ้างในภาพยนตร์ Phase 4 และเหมือนเช่นเคยอย่างทุกครั้งที่ Dude it’s Time จะมาขยี้ฉาก End Credits กัน ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาได้เลย

คำเตือน มีสปอยล์เนื้อหาสำคัญนะจ๊ะ !!!

.
.
.
.
.
.
.
.
.

เริ่มที่ฉากแรก (Mid Credit)หลังจาก Spider-Man ได้พาแฟนสาว Michelle Jones หรือ MJ โหนตึกทัวร์แมนฮัทตันในฉากจบของเรื่องมาแล้ว ทั้งคู่ได้ลงมาที่จุดหนึ่งของเมืองและในขณะนั้น จอภาพจากตึกบริเวณนั้นได้แพร่ภาพ Cilp VDO จาก Daily Bugle โดยผู้ออกมารายงานข่าวก็คือ J.Jonah Jameson บก.ของ Daily Bugle นั่นเอง

สำหรับแฟนๆ ไอ้แมงมุม คงจะรู้จักชายคนนี้เป็นอย่างดี เพราะ J.Jonah Jameson เป็นตัวละครที่มีสีสันทั้งใน Comic และภาพยนตร์ โดยบทบาทของเขาก็คือนักข่าวที่มีอคติกับพระเอกของเรา และพร้อมจะซ้ำเติมใส่สีตีไข่ทุกครั้งที่ไอ้แมงมุมเกิดทำเรื่องผิดพลาดขึ้นมา และใน Far From Home นี้ ก็ยังเซอร์ไพรส์แฟน ด้วยการเอา J.K. Simmons ผู้รับบท Jonah ใน Spider-Man เวอร์ชั่น Tobey Maguire กลับมาแสดงในบทเดิมอีกครั้งด้วย

Jonah ได้ฉายคลิปการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของ Spider-Man กับ Mysterio ซึ่งได้ถูกตัดต่อและกล่าวอ้างว่า Super Hero คนใหม่อย่าง Mysterio ถูกไอ้แมงมุมสังหารอย่างโหดเหี้ยม และไม่เพียงเท่านั้น ขณะที่พระเอกของเรากำลังตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น Mysterio ยังปิดท้ายคลิปด้วยการประกาศว่าตัวตนที่แท้จริงของชายใต้หน้ากากแมงมุม ก็คือ Peter Parker พร้อมด้วยโชว์ภาพพระเอกของเราขึ้่นจอไปทั่วเมือง ก่อนที่ฉากจะจบลงแบบเหวอๆตรงนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าติดตามว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะใน Comic ก็เคยมีเหตุการณ์ที่ Spider-Man ถูกเปิดเผยตัวตน และผลที่ตามมาคือ คนใกล้ตัวของเขาต่างได้รับอันตรายจากวายร้ายที่เขาเคยสร้างความแค้นเอาไว้

มาถึง End Credits ตัวที่ 2 ฉากตัดมาที่ Nick Fury และ Maria Hill กำลังขับรถอยู่ในเมืองก่อนที่ทั้งคู่จะแปลงร่างกลับไปเป็น Talos และ Soren คู่รักชาว Skrulls ที่เคยได้รับการช่วยเหลือจาก Fury และ Calor Denver ในเรื่อง Captian Marvel นั่นเอง (ชาว Skrulls มีความสามารถ ในการแปลงร่างเป็นสิ่งมีชีวิตต่างๆ ได้ ) ทั้งคู่รายงานภารกิจที่ได้รับการมอบหมายมาจาก Nick Fury ตัวจริง ซึ่งก็คือการนำแว่น E.D.I.T.H ของ Tony Stark ไปส่งมอบให้ Peter Parker  และจุดนี้ก็เป็นการอธิบายเหตุผลได้ว่า ทำไมในเรื่องนี้ Nick Fury ที่เราเห็น ถึงได้หลงเชื่อ Mysterio ง่ายนัก แถมยังมีท่าทีเด๋อด๋าหลายครั้งด้วย

ตัดมาที่ Nick Fury ตัวจริง ซึ่งกำลังนั่งอยู่ริมทะเลพร้อมฟังรายงานภารกิจ แต่หลังจากจบการติดต่อกับ Taros แล้ว กล้องก็แพลนออกมาเผยให้เห็นว่าฉากทะเลนั้นเป็นเพียงจอภาพ และจากนั้น Fury ก็ลุกเดินออกมาจากห้อง พร้อมเผยให้เห็นว่าเขาอยู่บนยานที่ดูคล้ายศูนย์บัญชาการอะไรสักอย่าง โดยมีชาว Skrulls อีกหลายคนอยู่บนนั้นด้วย ก่อนที่กล้องจะแพลนออกให้เห็นหน้าต่างของยานว่ากำลังอยู่ในอวกาศและฉากก็จบลง

ฉากนี้ทำให้เราคาดการณ์ไปถึงการก่อตั้งหน่วย S.W.O.R.D.(Sentient World Observation and Response Department) ซึ่งเป็นการป้องกันการคุมคามภัยจากนอกโลก ตามแบบฉบับ Comic ซึ่งจะเป็นจริงตามที่คิดไว้หรือไม่คงต้องรอติดตามกันต่อไปใน Phase 4 ของ Marvel Cinematic Universe ครับ

Loading