[Mini Review] Pakapow : Friendship Never Ends

Dude It’s Time ขอแนะนำเกมน้องใหม่ไฟแรงงงงงงงซึ่งหลายคนอาจจะโหยหา ความสนุกแบบแตกหัก 55+ ระหว่างเพื่อนพ้อง หากคุณเคยเล่น PS1 คุณก็คงจะเคยรู้จักเกมเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดอันดับ1 แห่งยุคนั้น นั่นคือ Dokapon!

วันนี้เกม Pakapow: Friendship Never Ends ได้นำความคิดถึงในวัยเด็กย้อนกลับมาให้เราได้สัมผัสกันบนหน้าจอมือถือของเราแล้ว ว่ากันตรงๆเลยก็คือเหมือนถอดแบบมา เกือบทุกอย่าง เพียงแต่เพิ่มระบบทำเควส และระบบค่าพลังงานมาทำให้เรามีหยุดพักบ้าง ไม่งั้นคงเล่นกันทั้งวันทั้งคืน แต่ได้ข่าวว่ามีคนเล่นจนตันแล้วนะ ไม่รอกันเลย…..

จุดเด่นของเกม

  1. เล่นกับความคิดถึง ตรงส่วนนี้คงไม่ต้องอธิบายมากเขาใส่ทุกอย่าวที่เราคิดถึงให้เราเล่นกันจนหายคิดถึงเลย
  2. มีความพอดีในการเล่น เริ่มแรกเราอาจจะเล่นได้เรื่อยๆ แต่สักพักเราจะหมดพลังงานในการเล่น ทำให้ได้พัก เอาเวลาไปทำอย่างอื่นบ้างนะเราอ่ะ
  3. ไอเท็มในเกมหาง่ายมากกกกก เพราะงั้น ใช้ไปเถอะ ดีกว่าสู้กับเขาแล้วตายโดนเอาของไปอีก
  4. ระบบเควสมีทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน และครั้งเดียว มีอะไรให้เล่นกันทุกวัน
  5. มอนเกมนี้โหดมากกกกกกก แอดเองยังตายบ่อยเลย เพราะงั้นแล้วต้องอาศัยการฟาร์มสักเล็กน้อยซึ่ง ช่วงเวลา 18.00-22.00 จะได้รับ EXP และ Gold เพิ่มขึ้น 50% ด้วยนะ

จุดอ่อนของเกม

1. มีระบบสุ่มกาชา ทำให้คนที่ได้ของดีก็เทพไป ส่วนที่คนที่ได้ไม่ดีก็ซวยไป ทำให้บางครั้งมันโอเว่อร์เพลย์มากๆจนดูไม่สมดุลย์
2. ความยาวของเกม ทุกคนรู้ว่า Dokapon นั้นพอไปถึงจุดๆนึงแล้วมันก็จะจบลง ก็เป็นคำถามให้คิดกันเล่นๆว่าถ้าไปถึงจุดนั้นแล้วเราจะทำอย่างไรกันต่อไป กับสิ่งที่เราลงทุนลงแรงกันเอาไว้?
3. สิ่งที่ทำให้แตกต่างระหว่างตัว Dokapon ก็คือเมือง เมืองต่างๆหลังจากที่ยึดมากจากมินิบอสแล้ว มันก็จะกลายเป็นเมืองของเราเลยโดยที่ไม่ต้องไปแย่งกับใคร พูดง่ายๆคือทุกคนสามารถเป็นเจ้าของทุกเมืองได้พร้อมกัน ไม่ต้องแย่งกันเหมือนในเกม และการต่อสู้ต้องสู้กันจนกว่าจะตายไปข้างนึงซึ่งเป็นข้อเสีย แต่ก็เข้าใจว่ามันไม่สามารถรอผลัดกันเป็น Turn ได้เหมือนใน Dokapon

เอาล่ะครับ อันนี้ก็เป็นรีวิวเล็กๆของทางเพจเรา ชอบ ไม่ชอบจะอย่างไรก็ต้องลองเล่นกันดูนะ

Facebook Pakapow : Friendship Never Ends

ช่องทางการ Download

 

Loading