เกมออกใหม่น่าสนใจเดือนกันยายน 2562 (Part 2)

เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของเดือนกันยายนแล้ว อย่างที่บอกเอาไว้ว่าเดือนนี้มีเกมออกมาให้เล่นกันเยอะจริงๆ โดยเฉพาะคราวนี้มีเกมของไทยมาแนะนำกันด้วย เพราะงั้นอย่ารอช้า มาต่อกันเลย กับเกมออกใหม่น่าสนใจเดือนกันยายน 2652 Part 2

สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่าน Part 1 สามารถดูได้ ที่นี่ ครับ

The Legend of Zelda : Link’s Awakening วางจำหน่าย 20 ก.ย.62 (Nintendo Switch)

อีกหนึ่งซีรีส์ตำนานที่อยู่คู่กับปู่นินมาอย่างยาวนาน โดยคราวนี้หยิบเอาภาค Link’s Awakening ที่เคยลงบนเครื่อง Gameboy(1993) และ Gameboy Color(1998) มาทำให้ในแบบ HD สีสันสวยงานตัวละครน่ารักและยังมุมมองแบบ Top View เอาไว้เหมือนเดิม เนื้อหาในภาคนี้จะกล่าวถึง Link ที่เจอพายุพัดพาจนมาติดเกาะ Koholint Island ซึ่งมีความสวยงามแต่ก็เต็มไปด้วยเรื่องราวแปลกประหลาดและ Link ต้องหาทางออกจากที่นี่ให้ได้ โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเน้นที่การเข้าไปในดันเจี้ยนที่ถูกแบ่งออกเป็นห้องต่าง ซึ่งเราต้องแก้ปริศนา,ปราบศัตรูเพื่อไปยังห้องต่อไป และศัตรูในภาคนี้ก็จะได้พบตัวละครที่คุ้นเคยจากซีรีส์ Super Mario มาร่วมด้วย นอกจากนี้สิ่งที่เพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่นใหม่ตัวเกมยังเปิดโอกาสให้เราออกแบบดันเจี้ยนเองอีกด้วย เชื่อว่าจะเป็นอีกเกมที่ชาว Nintendo Switch รอคอยกันอยู่ไม่น้อย

The Surge 2 วางจำหน่าย 24 ก.ย.62 (PS4/Xbox/PC)

ภาคต่อของเกม Action RPG สไตล์หัวร้อนคล้ายกับ Soul Series ซึ่งมาในธีม Sci-Fi หลังโลกล่มสลายซึ่งเราต้องต่อสู้กับเหล่าเครื่องจักรและพลังลี้ลับด้วยอาวุธอุปกรณ์ไฮเทค แต่อย่างที่บอกไปว่าเกมนี้เป็นสไตล์หัวร้อน เพราะฉะนั้นเหล่าศัตรูย่อมไม่ธรรมดาแน่ๆ ผู้เล่นยังคงต้องจับจังหวะการโจมตี,การป้องกัน,การสวนกลับ และการตายซ้ำตายซากเพื่อเรียนรู้ โดยในภาคนี้ได้มีการเพิ่ม Movement และ Action มันๆเลือดสาดเข้าไปอีกเพียบ ด้าน AI ศัตรูก็มีการปรับให้ฉลาดและมีความหลากหลายเพื่อให้ผู้เล่นรับมือยากขึ้น พร้อมด้วยการอัพเกรดกราฟฟิกให้สวยสมจริงเอฟเฟคอลังการให้สมกับความเป็น Sci-Fi อีกด้วย ใครเป็นคอเกมแนว Soul Series ลองเปิดใจกับเกมนี้ดูก็ไม่เสียหาย

Home Sweet Home EP.2 วางจำหน่าย 25 ก.ย. 62 (PC)

เกมสยองขวัญสัญชาติไทย ที่ใครๆต่างก็รอคอยกันเป็นพิเศษ หลังจากที่ภาคแรกนั้นได้สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วทั้งในและนอกประเทศ ด้วยฉากสยองขวัญและบรรยากาศหลอนที่เป็นเอกลักษณ์ไทยๆ ทั้งสถานที่ ความเชื่อ และวัฒนธรรม ผ่านมุมมองบุคคลที่ 1 ที่เหมาะกับเกมสยองมากที่สุด สำหรับในภาคนี้ก็จะเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องต่อจากใน EP.1 ที่จบแบบค้างคาใจหลายคน ตัวอย่างที่ปล่อยมาให้เห็นนั้นก็จะมีทั้งนางรำสุดหลอนในภาคแรก การสำรวจวัดร้าง ป่าช้า พร้อมกับเหล่าวิญญาณสัมภเวสี และสิ่งลี้ลับอื่นๆที่จะยกขบวนมาหลอกหลอนผู้เล่น สำหรับระบบใหม่ที่เพิ่มขึ้นมานั้น จะมีการใส่ความเป็น Action เพิ่มเข้าไปโดยที่เราจะสามารถต่อกรกับเหล่าภูติผีได้แล้ว ยังไงซะก็อยากจะฝากให้สนับสนุนเกมไทยมีคุณภาพแบบนี้กันเพื่อความเติบโตแก่วงการนักพัฒนาเกมบ้านเรานะครับ

Code Vein วางจำหน่าย 27 ก.ย.62 (PS4/Xbox/PC)

มาต่อกับเกมหัวร้อนอีกเกมซึ่งก็ Action RPG สไตล์ Soul Series เช่นกัน แต่คราวนี้เป็นฝั่ง Bandai Namco ของทางญี่ปุ่นกันบ้าง โดยตัวเกมจะในธีม Anime แบบจัดจ้านตัวละครหล่อสวยแต่ก็อยู่ในโทนเรื่องที่ค่อนข้างจะจริงจังและหมองหม่น โดยเนื้อเรื่องจะเล่าถึงยุคหลังโลกล่มสลาย (อีกแล้วหรอ!?) ซึ่งถูกเรียกว่าวันพิพากษา โดยเราจะได้รับบทเป็นสมาชิกในกลุ่ม Revenants เหล่าผู้ได้รับพลังพิเศษหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้น และต้องสู้เพื่อเอาชีวิตรอดและค้นหาความจริง สำหรับ Gameplay นั้นได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Soul Series หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการจับจังหวะ การบล็อก การสวนกลับ รวมถึงมีขีด stamina ซึ่งจะทำให้เราหยุดชะงัดหากเคลื่อนไหวมากเกินด้วย แต่ถึงแบบนั้นเกมนี้ยังใจดีเพิ่มระบบสกิลพิเศษ และระบบ Buddy เพื่อนร่วมทางเข้ามาช่วย และเด็ดสุดคือการตกแต่งตัวละครทั้งเสื้อภาพหน้าผมเครื่องประดับต่างๆนั้นจัดมาเต็มมีให้เลือกหลายรูปแบบชนิดที่แต่งกันไม่ต้องกลัวเบื่อเลย

FIFA 20 วางจำหน่าย 27 ก.ย.62 (PS4/Xbox/Switch/PC)

เกมฟุตบอลประจำปีอีกเกมจากฝั่ง EA มาในภาคนี้ได้ชูโหมดใหม่ Volta Football เต็มที่โดยเป็นการแข่งฟุตบอลโกลหนูคล้ายๆกับ Fifa Street ในยุคก่อนซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้โชว์ลีลาพริ้วไหวกันได้เต็มที่ และยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สร้างตัวละครเองหรือจะเอานักเตะจากทีมดังๆมาลงแข่งก็ได้ อีกทั้งยังมีเนื้อเรื่องและการแข่งแบบลีกในโหมดนี้ด้วย และเพื่อความหลากหลายก็ยังสามารถปรับจำนวนผู้เล่นจาก 3 V3 เป็น 4 V 4 หรือแม้แต่ 5V5 เป็นการแข่ง Futsal ไปเลยก็ได้ ในด้านเกมเพลย์นั้นก็มีการเปลี่ยนระบบการยิงฟรีคิกและจุดโทษใหม่ รวมทั้งการปรับฟิสิกส์ของลูกฟุตบอลให้สมจริงยิ่งขึ้น สำหรับโหมดอื่นๆก็ยังมีมากันอย่างพร้อมหน้าไม่ว่าจะเป็น FUT หรือ Career Mode ใครอยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของ Volta Football ก็อย่าพลาดเด็ดขาด

Loading