เกมออกใหม่น่าสนใจเดือน กรกฎาคม 2562

เผลอไม่นานก็เข้าสู่ครึ่งหลังของปี 2562 กันอีกแล้ว สำหรับวงการเกมนั้นก็หลังผ่านงานใหญ่อย่าง E3 2019 มาไม่นาน ตอนนี้ก็ถึงเวลาคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง เพราะเราจะเริ่มมีเกมดีๆออกมาให้เล่นกันยาวไปจนถึงต้นปีหน้า แต่ตอนนี้มาดูกันก่อนว่าเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีเกมอะไรออกมากันบ้าง พร้อมแล้วก็ตามมาเลย!

1. Sea of Solitude (PS4/Xbox One/PC) วางจำหน่าย 05/07/2019

เกม Puzzel Adventure ที่มีฉากหลังเป็นท้องทะเลและเมืองร้าง พร้อมด้วยเหล่ามอนสเตอร์อาศัยอยู่ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหญิงสาวนามว่า Kay ออกกผจญภัยเพื่อค้นหาที่มาของมอนสเตอร์และสถานที่แห่งนี้ ซึ่งดูแล้วเหมือนจะเป็นโลกภายในจิตใจหรือความโดดเดียวตามชื่อของเกม ตัวเกมมีจุดเด่นที่งาน Art Design ดูมีเอกลักษณ์ และการออกแบบโลกที่เต็มไปด้วยสีสันสลับกับความมืดมนก็ทำให้เกมดูน่าค้นไม่น้อย รวมถึงข้อมูลของเกมนั้นผู้พัฒนาได้เปิดเผยออกมาน้อยมา (เพราะบอกว่าจะเป็นการสปอยล์เนื้อหา) อย่างไรก็ตามก็ถือเป็น เกมที่น่าสนใจไม่น้อย และราคาขายในไทยก็เบาๆอยู่ที่ประมาณ 600 กว่าบาทเท่านั้น ใครสนใจก็เตรียมหามาเล่นกันได้เลย

2.Dragon Quest Builder 2 (PS4/Nintendo Switch) วางจำหน่าย 12/07/2019

ภาคต่อของ Dragon Quest ในรูปแบบคราฟของสร้างเมืองที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมสุดฮิตอย่าง Minecraft ซึ่งได้วางจำหน่าย Version ญี่ปุ่นไปเมื่อปลายปีที่แล้ว คราวนี้ก็มาถึง Version ภาษาอังกฤษกันบ้างสำหรับภาคนี้นอกจากคงระบบสร้าง เนื้อเรื่อง และการแบ่งทวีปแบบภาคแรกแล้ว ยังได้เพิ่มระบบใหม่ๆขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นการสำรวจโลกใต้น้ำ การใช้เครื่องร่อน และที่สำคัญสามารถ Co-Op กับเพื่อนได้แล้ว และที่สำคัญในด้านเนื้อเรื่องนั้นยังมีการอ้างอิงต่อจากเกมหลัก อย่าง Dragon Quest ภาค 2 ด้วย งานนี้แฟนๆ Dragon Quest ไม่ควรพลาดจริงๆ

3.Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order (Nintendo Switch) วางจำหน่าย 19/07/2019

ห่างหายไปนานร่วม 10 ปี สำหรับเกมรวมดาว Super Hero อย่าง Marvel Ultimate Alliance มาในภาคนี้ยังคงเอกลักษณ์รูปแบบเดิมคือการรวม Hero 4 คนมาช่วยกันตะลุยผ่านด่าน และที่สำคัญ Co-Op เฮฮากับเพื่อนฝูงได้ด้วย สำหรับตัวละครในภาคนี้ก็ขนกันมาแทบจะครบไม่ว่าจะเป็น Aventer, X-Men, Guardians of the galaxy หรือแม้แต่ Defender ด้านตัวร้ายก็ไม่หน้ามากันทั้ง Magneto, Kingpin และตัวร้ายสุดโฉดอย่าง Thanos บอกเลยว่าใครที่ยังอินกับภาพยนตร์ MCU อยู่เกมนี้จะสร้างความสนุกให้คุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

4.Fire Emblem: Three Houses (Nintendo Switch) วางจำหน่าย 26/07/2019

ตำนานเกม Tatical Turn Base ที่อยู่คู่เครื่องเกม Nintendo มาอย่างยาวนาน คราวนี้มาสู่เครื่อง Gen ปัจจุบันในกราฟิก 3D เต็มตัวและเราจะได้เห็นฉากสู้กันแบบเป็นกองทัพไม่ใช่การลุยเดียวแบบภาคก่อนแล้ว โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Professor และเลือกเข้าร่วมกับหนึงใน 3 อณาจักรเพื่อวางแผนการรบ และจัดการด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อม การทดสอบ การอัพคลาส รวมไปถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ของคนในกองทัพด้วย และแน่นนอนจุดเด่นอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ของเกมนี้ก็คือตัวละครสวย/หล่อ ให้ผู้เล่นได้จับคู่กันตามใจชอบ เอาเป็นว่าความดีงามของเกมนี้คงไม่ต้องสารยายมาก เพราะถ้าไม่ดีจริงคงไม่อยู่มาจนถึงป่านนี้หรอก

5.Wolfenstein: Youngblood (PS4/Xbox One/PC/Nintendo Switch) วางจำหน่าย 26/07/2019

ภาคใหม่ของเกม FPS เดินหน้ายิงถล่มกองทัพนาซี ในฉากพื้นหลังของเรื่องที่กล่าวถึงว่าหากนาซี ชนะในสงครามโลกครั้งที่ 2 โลกจะเป็นอย่างไร และในภาคนี้จะเป็นเนื้อเรื่อง 19 ปี หลังจาก Wolfenstein II the new colossus โดยเราจะได้รับบทเป็น “Jess” และ “Soph” แฝดสาว ซึงเป็นลูกของ BJ Blazkowicz ตัวเอกในภาคก่อนที่ได้หายตัวไป และก็ถึงคราวที่ลูกสาวทั้งสองที่ได้รับการฝึกมาโดยตรงจะออกตามหาพ่อของพวกเธอ ในภาคนี้ได้อัพเกรดกราฟฟิคขึ้นไปอีกขั้น โดยรูปแบบการดำเนินเกมจะไม่เป็นแบบเส้นตรงแล้วแต่จะสามารถเลือกทำภาระกิจก่อน-หลังได้ และที่น่าสนใจคือสามารถ Co-Op ช่วยกันเล่นกับเพื่อนได้แล้ว ใครอยากถล่มนาซีร่วมกับเพื่อนก็อย่าลืมเจอกันปลายเดือนนี้

Loading