เกมออกใหม่น่าสนใจเดือนพฤศจิกายน 2562 (Part 1)

มาพบกับการแนะนำเกมออกใหม่ประจำเดือนกันอีกแล้วนะครับ สำหรับในเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีเกมฟอร์มใหญ่น่าเล่นออกมาถลุงกระเป๋าสตางค์กันอย่างต่อเนื่อง และเพราะว่าเดือนนี้มีเกมวางจำหน่ายเยอะ เราจึงของแบ่งเป็น 2 Part เช่นเคย เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขอเชิญพบกับ เกมออกใหม่น่าสนใจในเดือนพฤศจิกายน 2562 Part 1 กันเลย !!

Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020 วางจำหน่าย 1 พ.ย.(JP) และ 5 พ.ย (US) (Switch)

การจับคู่ของ 2 เกมระดับตำนานอย่างลุงหนวดช่างประปา Mario และเม่นสายฟ้า Sonic ที่จะยกทัพบรรดาตัวละครในเกมของตัวเองมาแข่งกีฬากันในช่วงที่ใกล้จะมี มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ หรือ Olympic Games ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของซีรีส์นี้มาตั้งแต่ปี 2007 บนเครื่อง Wii และในคราวนี้ก็ได้ย้ายมาลงบนเครื่องเกม Gen ปัจจุบันอย่าง Switch โดยตัวเกมนั้นจะให้เราเลือกตัวละครจากทั้ง 2 ซีรี่สมาแข่งกีฬากันซึ่งแต่ละประเภทนั้นรูปแบบการเล่นก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย (คล้ายๆกับ มินิเกมต่างๆใน Mario Party) ประเภทกีฬานั้นก็ได้ยกมาจากที่มีใน Olympic ไม่ว่าจะเป็น วิ่งแข่ง ขว้างจักร ยิมนาสติก ฟุตบอล โต้คลื่น หรือยิงธนู ซึ่งเล่นร่วมกันกับเพื่อนได้ถึง 4 คน และเกมยังได้มี Classic Mode ที่จะพาเราย้อนกลับไปใน Olympic ปี 1964 ซึ่งเราจะได้เล่นเกมในกราฟฟิค 2D แบบ 8-16 Bit และรูปแบบการเล่นก็จะเปลี่ยนไปด้วย นอกจากนี้ก็ยังมี Story Mode ให้เราได้เล่นเป็น Mario Sonic และพวกร่วมลงแข่งกีฬาเพื่อขัดขวางแผนการของ Browser และ Dr.Egg ด้วย ถือว่าเป็นอีกเกมที่สาย Party ควรมีไว้อย่างยิ่ง

Planet Zoo วางจำหน่าย 5 พ.ย (PC)

เกมใหม่จาก Frontier Developments ผู้พัฒนาเกมแนวบริหารและใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่โด่งดังอย่าง Planet Coaster และ Zoo Tycoon ซึ่งมาในเกมนี้ก็ได้เปิดโอกาสให้เราได้สร้างสัตว์ในฝันของตัวเอง แต่ทั้งนี้ เกมไม่ได้ปล่อยให้สร้างได้สวยงามตามใจอย่างเดียวแน่เพราะเราจะต้องคอยบริหารด้านต่างๆควบคู่กันไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเงิน พนักงาน สิ่งอำนวนความสะดวกต่างๆ รวมถึงความน่าสนใจของสวนสัตว์ ซึ่งรายละเอียดของเกมถือว่ามีเยอะมากเพราะนอกจากอารมณ์ความพึ่งพอให้ของแขกแล้ว บรรดาสัตว์แต่ละตัวก็มีอารมณ์ความพึ่งพอใจของตัวเองเหมือนกันนะ และก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องจัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสม มีอุปกรณ์ให้สัตว์ได้ใช้ออกกำลังและคลายเครียด รวมถึงเรายังต้องทำการวิจัยเพื่อให้สามารถนำสัตว์สายพันธุ์ใหม่ๆมาไว้ที่สวนสัตว์ด้วย โดยสัตว์ได้เกมนั้นก็จะมีตั้งแต่กิ้งก่าตัวเล็กๆ ไปจนถึงสัตว์ใหญ่อย่างสิงโต และช้างเลย สำหรับโหมดการเล่นนั้น ก็จะมีทั้งแบบ Sandbox ให้ผู้เล่นได้สร้างสวนสัตว์ตามใจอย่างไม่มีสิ้นสุด หรือถ้าใครอยากได้ความท้าทายก็ยังมี Career Mode ซึ่งให้เราทำเงื่อนไขต่างๆที่เกมกำหนดมา เพื่อจะผ่านไปฉากต่อไปด้วย

Red Dead Redemption 2 วางจำหน่าย 5 พ.ย.62 (PC)

ไม่ใช่เกมใหม่ซะทีเดียว แต่ก็เป็นเกมใหญ่ที่ชาว PC เฝ้ารอกันอย่างมากหลังจากที่ปล่อยให้ชาว Console ได้ผัสความยอดเยี่ยมกันมากว่า 1 ปีกับ Red Dead Redemption 2 เกม openworld ยุค WildWest จากค่าย Rockstargame ซึ่งตัวเกมนั้นโดดเด่นในด้านงานภาพและรายละเอียดที่สมจริงมาก รวมถึงเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและน่าติดตาม โดยเราจะได้เล่นเป็น Arthur Morgan สมาชิกรุ่นใหญ่แห่งแก๊งค์ Van der Linde ที่ถูกทางการไล่ล่าเนื่องจากแผนการปล้นที่ผิดพลาดทำให้ต้องหนีออกจากเมืองที่เคยอยู่ รวมทั้งยังสูญเสียสมาชิกและสมบัติไปจนต้องกลายเป็นแก๊งค์เร่ร่อนซึ่งพยายามหาหนทางสร้างแก๊งค์ขึ้นมาใหม่ และนอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว ตัวเกมนั้นเปิดกว้างให้เราได้ทำกิจกรรมได้หลายอย่าง ทั้งเล่นการพนัน ล่าค่าหัว ปล้นรถไฟ ล่าสัตว์ ตกปลา อัพเกรดแคมป์ ช่วยเหลือผู้คน อีกทั้งการกระทำบางอย่างของเราก็ยังส่งผลกระทบตามมาที่หลังได้ด้วย โลกในเกมนั้นได้ถูกออกแบบมาได้อย่างมีชีวิตชีวาถึงกับทำให้หลายคนเพลิดเพลินจนลืมทำมิชชั่นเนื้อเรื่องมาแล้ว และในเวอร์ชั่น PC เองก็ได้มาพร้อมกับการรองรับกราฟฟิค 4K ซึ่งอลังการขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่า นอกจากนี้ยังมีโหมดออนไลน์ให้เราตั้งแก๊งค์ลุยกับเพื่อนได้ยาวๆ แบบ GTA ด้วย

Need For Speed Heat วางจำหน่าย 8 พ.ย.62 (PS4/XboxOne/PC)

เกมโปรดของขาซิ่งกลับมาอีกครั้ง โดยภาคจะเป็นการนำผู้เล่นไปสู้การแข่งรถในเมืองซึ่งมีเดิมพันเป็นเงิน เพื่อใช้ในการพัฒนาและแต่งรถ และได้มีการนำระบบตำรวจไล่ล่าเมื่อเราทำความผิดกลับมาด้วย ซึ่งภายในเกมจะมีระดับ Heat ที่หากว่าเราทำให้ระดับ Heat การไล่ล่าของตำรวจก็ยังจะหนักขึ้นตามด้วย และในตอนกลางคืนตำรวจก็จะโหดขึ้นไปเท่าตัวอีก สำหรับจุดเด่นของภาคนี้เลยก็คือรถยนต์ยี่ห้อดังเช่น Aston Martin Ferrari Lamborghini McLaren Porsche Ford และอื่นๆอีกมากที่ขนมาให้เลือกใชักันเป็นร้อยคัน ในด้านการแต่งรถนั้นก็จะมีการแบ่งเป็นการแต่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ทั้งความเร็วและการควบคุมรถ และการตกแต่งรูปโฉมภายนอกโดยมีวัตถุดิบให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย และผู้เล่นยังสามารถปรับแต่ง Avatar นักขับของตัวเองได้ด้วยไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมและเครื่องแต่งกาย โดยตัวละครที่เราสร้างก็จะไปปรากฏอยู่ในคัทซีนต่างๆด้วย

Death Stranding วางจำหน่าย 8 พ.ย.62 (PS4)

ผลงานล่าสุดของบุคคลที่ถูกยกย่องให้เป็นระดับเทพในวงการเกม Hideo Kojima ซึ่งคราวนี้มาในเกมแนว Action Sci-Fi ที่ดูจากตัวอย่างแล้วอาจจะมีความเข้าใจได้ยากอยู่ซะหน่อย ตัวเกมจะเล่าถึงโลกแห่งความเป็นและความตาย โดยเราจะได้รับบทเป็น Sam Bridges (แสดงโดย Norman Reedus จาก The Walking Dead) ผู้ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่าง 2 โลกได้ และเขาต้องพยายามทำให้โลกทั้งเชื่อมต่อกันเพื่อให้มวลมนุษย์อยู่รอด สำหรับด้านเกมเพลย์นั้น เราจะได้รับหน้าที่ขนส่งพัสดุ ซึ่งเกมจะให้เราได้ปรับแต่งน้ำหนัก รูปแบบการขนย้าย รวมถึงชุดและอุปกรณ์ก่อนเดินทาง โดยในฉากแผนที่นั้นจะมีภูมิประเทศที่ต่างกันออกไปให้เราได้ใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือต่างในการเดินทางผ่านไป อีกทั้งเกมยังมีระบบความเหนื่อยและการขับถ่ายด้วย ในส่วนของการต่อสู้ก็จะมีทั้งการยิง การลอบเร้น และการต่อสู้ระยะประชิดซึ่งทำให้เรานึกถึงซีรีส์เก่าอย่าง Metal Gear โดยรวมแล้วเกมนี้ก็เหมือนจะเป็นการนำเสนอสิ่งแปลกใหม่อย่างมากให้วงการเกม และยังเชื่ออยู่ว่า Hideo Kojima จะไม่ทำให้เราผิดหวังแน่นอน

Loading