เกมออกใหม่น่าสนใจเดือนพฤศจิกายน 2562 (Part 2)

มาต่อกันกับครึ่งหลังของเดือน พฤษจิกายน 2562 อีกหนึ่งเดือนที่มีเกมดีออกใหม่เยอะเป็นพิเศษ และคราวนี้ก็ถึงคิวของเกมที่มีแฟนๆรอคอยกันอย่างเหนียวแน่นแล้ว ส่วนจะเป็นเกมอะไรบ้างนั้น ตาม Dude it’s Time มาดูกันเลย!

Pokemon Sword and Shield วางจำหน่าย 15 พ.ย.62 (Switch)

ภาคหลักของเกม RPG ระดับตำนานที่อยู่คู่กับวงการเกมมาตั้งแต่ยุค 90s ซึ่งคราวได้ย้ายจากเครื่องพกพาอย่าง 3DS มาสู๋เครื่อง GEN ใหม่อย่าง Nintendo Switch แล้ว พร้อมกับการอัพเกรดกราฟฟิกเป็น 3D เต็มตัวแบบหมุนเปลี่ยนมุมมองได้ 360 องศา โดยในภาคนี้จะดำเนินเนื้อเรื่องได้ดินแดน Galar ซึ่งมีภูมิทัศน์บรรยากาศคล้ายกับสหราชอาณาจักร และแผนที่จะกว้างใหญ่กว่าภาคเดิมเป็นเท่าตัวด้วย สำหรับสิ่งใหม่ที่เพิ่มมาในภาคนี้ นอกจาก Pokemon ใหม่แล้ว ภาคนี้ก็ยังได้นำระบบ Gym กลับมาอีกครั้ง และระบบต่อสู้ใหม่ Dynamax ที่จะทำให้ Pokemon ของเราขยายร่างขึ้นเป็นตัวใหญ่ยักษ์ และจะมีสกิลและสเตตัสพิเศษเพิ่มขึ้นมาด้วย อีกระบบที่น่าสนใจก็คือ Max Raid Battles ที่จะทำให้เราได้ต่อสู้กับ Pokemon ในร่าง Dynamax ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นอีก 3 คน และยังมีโอกาสจับ Pokemon ยักษ์มาใช้อีกด้วย ด้านภาพลักษณ์และความน่ารักนั้น ก็ได้มีการเปลี่ยนรูปโฉม Pokemon เก่าๆ ให้เข้ากับบรรยากาศในพื้นที่ และยังมีระบบ Camp ให้เราได้เข้าไปเล่นกับ Pokemon ที่เลี้ยงไว้ด้วย สำหรับความต่างของภาค Sword และ Shield นั้น แต่ละภาคจะมี Pokemon ที่เจอได้เฉพาะในภาคนั้น และก็จะมี Pokemon ตำนานที่ต่างกันครับ

Star Wars Jedi: Fallen Order วางจำหน่าย 15 พ.ย.62 (PS4/Xbox One/PC)

เกมใหม่จากมหากาพย์ซีรี่ส์ที่มีแฟนทั่วโลกอย่าง Star Wars ที่ภาคนี้ได้เปิดเนื้อเรื่องใหม่มาในช่วงหลังจากภาพยนตร์ Episode 3 โดยเราจะได้รับบทเป็น Cal Kestis พาดาวันหนุ่ม ที่ได้หลบหนีจาก Order 66 หรือคำสั่งกวาดล้างอัศวินเจไดมาได้ แต่เขาก็ยังต้องการตามล่า รวมฝึกฝนวิถีพลังของเจไดไปด้วย ซึ่งพลังที่หมุนเวียนในตัวเขานั้นไม่ใช่แค่พลังธรรมดา ด้านเกมเพลนั้นก็จะเป็นการเดินเรื่องแบบเส้นตรง แต่ก็ยังมีทางแยกให้หลายหลาก โดยตัวเกมจะให้เราได้ใช้ความสามารถของเจไดได้อย่างเต็มที ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนย้ายสิ่งของ ผลักศัตรู รวมถึงการใช้อาวุธคู่กายเจไดอย่างไลท์เซเบอร์ ในการต่อสู้ ป้องกันกระสุน ยังใช้เป็นแสงสว่างเมื่อเดินในพื้นที่มืดอีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมหุ่นดรอยคู่ใจ BD-1 ที่จะช่วยในการต่อสู้รวมถึงการปลดลอคประตูต่างๆด้วย ถือเป็นอีกก้าวที่น่าจับตามองเหมือนกันว่า Star Wars จะลบเสียงวิจารณ์จากเกมภาคก่อนๆได้หรือไม่

Shenmue 3 วางจำหน่าย 19 พ.ย.62 (PS4/PC)

ปล่อยให้แฟนเกมรอคอยกันสิบกว่าปีหลังจากที่จบภาค 2 ไปอย่างค้างคาง ในที่สุดก็ถึงเวลาสานต่อเรื่องราวในภาคที่ 3 กันเสียที ซึ่งเบื้องหลังการพัฒนาของภาคนี้สำเร็จได้ด้วยการระดมทุนผ่าน Kickstarter ด้วยยอดถึง 6.3 ล้านเหรียญ!! เป็นสิ่งยืนยันว่าแฟนๆรอคอยเกมนี้กันขนาดไหน สำหรับในภาคนี้เนื้อเรื่องจะดำเนินอยู่ในปี 1987 บนหมู่บ้านเล็กๆของจีน โดยเรายังคงกับบทเป็น Ryo Hazuki ที่ออกเดินทางเพื่อล้างแค้นให้พ่อ และฝึกฝนวิชาต่อสู้ไปด้วย ด้านเกมเพลนั้นก็ยังคงความเป็น Openworld ที่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการฝึกวิชา ทำงาน หรือเล่นเกมตู้ เล่นเกมพนันต่างๆ และเรายังสามารถคุยกับตัวละคร NPC ในทุกตัว ซึ่งบทสนทนาจะเปลี่ยนไปตามเนื้อเรื่องอีกด้วย ด้านภาพนั้นมีการอัพเกรดกราฟฟิกให้เป็นเกมยุคใหม่ แต่ตั้งใจคง Motion และบรรยากาศในเกมที่อาจะดูแข็งๆ เก่าๆ ได้บรรยากาศย้อนยุคไปอีกแบบ เอาเป็นว่าใครที่เคยเล่น 2 ภาคแรกมาก่อน เป็นโอกาสดีที่จะสานต่อเรื่องราวให้หายคาใจ

Sniper Ghost Warrior Contracts วางจำหน่าย 22 พ.ย.62 (PS4/Xbox One/PC)

ซีรีส์มือสังหาร ที่ขึ้นเรื่องความสมจริงในการใช้ปืนสไนเปอร์และภาพความเสียหายสุดโหดดิบ มาใครภาคนี้ยกเซ็ตติ้งไปอยู่ที่ทุ่งหิมะไซบีเรีย โดยจะมีแผนที่ขนาดใหญ่ถึง 5 แมพ ให้ผู้เล่นเลือกสำรวจและค้นหาภารกิจได้อย่างอิสระ ซึ่งจะมีภารกิจหลักทั้ง 25 ภารกิจ และภารกิจเสริมอีกนับไม่ถ้วน และเกมก็ได้เพิ่มความเป็น Sandbox เข้าไป ทำให้การเล่นแต่ละครั้งผู้เล่นจะเจอสถานะการณ์ไม่ซ้ำเดิมสามารถกลับมาเล่นใหม่ได้เรื่อยๆ นอกจากนี้ตัวเกมได้เพิ่มความสมจริงในการยิงมากขึ้นโดยต้องคำนวนทั้งระยะทางและแรงลม พร้อมทั้งยังมีอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ เช่นโดรนลาดตะเวณ และกระสุนพิเศษต่างๆ มาให้ผู้เล่นได่สร้างสรรค์วิธีการลอบสังหารเพิ่มขึ้นด้วย แต่มันก็ไม่ได้ง่ายซะทีเดียวเพราะบางภารกิจคุณจะได้เจอกันมือสังหารคู่แข่งที่จะคอยดักทางขัดแข้งขัดขาคุณให้เรื่องมันยากขึ้นไปอีก ทั้ง นี้หากใครเบื่อโหมดการเล่นคนเดียวแล้ว ก็ยังมีโหมด Multiplayer ให้เล่นเปลี่ยนอารมณ์กันด้วยนะ

Loading